top of page

3D Printers for Automotive and Manufacturing 1/2

เครื่องพิมพ์ 3 มิติพิมพ์ชิ้นงานตัวอย่าง (Prototyping)หรืออะไหล่ต่างๆ (Functional Parts) สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมรถยนต์และโรงงานทั่วไป

1) SINTERIT LISA - Sinterit เครื่องพิมพ์ 3 มิติระบบ SLS วัสดุไนลอน สำหรับพิมพ์ชิ้นงานตัวอย่าง (Prototyping) และพิมพ์อะไหล่สำหรับใช้งานจริง


*** เครื่องพิมพ์ 3 มิติระบบ SLS ของ Sinterit เป็นเครื่องปริ้นแบบตั้งโต๊ะ ออกแบบมาเพื่อให้คนทั่วไปได้เข้าถึงเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ SLS หรือ Selective Laser Sintering ตัวเครื่องใช้วัสดุพิมพ์แบบผง จำพวก ไนลอนและ TPU (ยาง) โดยใช้เลเซอร์ยิงไปที่ผง เพื่อให้ละลายติดกัน และเกิดเป็นรูปร่างชิ้นงาน 3 มิติ ***


*** เครื่องปริ้นระบบ SLS ของ Sinterit เป็นเครื่องที่ Open เปิดโอกาสให้ผู้ใช้หรือนักวิจัยที่ต้องการผลิตหรือทดลองผงที่ใช้พิมพ์ กับตัวเครื่องได้ โดยที่โปรแกรมจะมีค่าต่างๆ ให้ปรับแต่ง เพื่อให้เหมาะกับผงวัสดุที่จะใช้พิมพ์ เช่น ตั้งค่าอุณหภูมิในตัวเครื่อง หรือการปรับกำลังของเลเซอร์ ซึ่งเหมาะมากสำหรับ Lab หรือหน่วยงานวิจัย ***


*** ข้อดีของเครื่องพิมพ์ 3D Printer ที่ใช้เทคโนโลยี SLS ก็คือ สามารถพิมพ์ชิ้นงานที่มีความซับซ้อนได้ โดยไม่ต้องสร้างตัวรองรับ หรือ Support ชิ้นงานที่พิมพ์สามารถ ที่จะขยับหรือหมุนได้เลย หลังจากพิมพ์เสร็จโดยไม่ต้องทำการประกอบ นอกจากนั้นงานที่พิมพ์ยังมีความแข็งแรงสูง ทนความร้อนได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับเอาไปพิมพ์ทดแทนอะไหล่ที่เสียหายได้ ***



วิดีโอชิ้นงานที่พิมพ์จากเครื่อง Sinterit



Brochure (Download Brochure)


Material - Powder (ผงวัสดุ ที่ใช้กับเครื่อง Sinterit Lisa)

วัสดุที่ใช้พิมพ์กับเครื่อง Sinterit จะเป็นลักษณะเป็นผง ซึ่งผงตัวนี้ สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยการร่อนและผสมกับผงใหม่เข้าไป ส่วนผงที่ใช้จะมีให้เลือกหลายประเภทขึ้นอยู่กับรุ่นของเครื่องที่ใช้ ซึ่งผงที่เป็นที่นิยมสำหรับพิมพ์งานก็คือ ผงไนลอน PA12 งานที่พิมพ์ออกมาจากผงไนลอนตัวนี้ จะมีความแข็งแรง หยึดหยุ่นและทนความร้อน สามารถเอาไปใช้งานได้จริง

A Polyamide 12 powder (nylon based compound) with good mechanical properties and excellent surface resolution











A polyamide powder (nylon) with superior thermal resistance, stable to light, UV, and weather.












TPU material that gives a possibility to create prints with really high elasticity













Low Shore-A material that could be used in design, art and simulation of really soft materials












A functional rubber material that you can dye to other colors













With TPE it is possible to print functional prototypes such as pumps, bellows, gaskets and other elastic solutions dedicated to work in difficult conditions













***สนใจสั่งซื้อเครื่องพิมพ์ Sinterit Lisa, วัสดุสำหรับพิมพ์, สั่งพิมพ์งานตัวอย่าง (Prototyping)หรืออะไหล่ (Funtional Parts) กรุณาคลิก ***

0 views0 comments
bottom of page